Nhận quà tặng của đôi uyên ương khi tham dự tiệc cưới?

Hộp đựng quà

Quà tặng khách mời trong tiệc cưới thay lời cảm ơn của đôi uyên ương ở một số nước có lẽ không còn lạ. Phong tục mỗi đất nước, mỗi vùng miền có nhiều điều chưa đi và chưa biết hết. Nhưng tặng quà khách mời trong đám cưới ở Việt Nam, ngay tại Hà Nội thì đây là lần đầu tôi biết đến. Tôi làm việc tại một công ty quà tặng doanh nghiệp, cuối tháng 9 vừa rồi tôi nhận được thiếp mời cưới của một anh bạn cùng cơ quan. Ông này thuộc dạng thành đạt nhưng “ế”. Mừng cho bạn và cũng để có tấm ảnh “tự sướng” làm kỷ niệm tôi và mấy chị em tự làm một tấm thiệp to đùng đề dòng chữ “tập thể người yêu cũ”. Đúng như kế hoạch đề ra, chúng tôi đã rất vui và bàn tán sôi nổi về tấm thiệp đã bỏ bao nhiêu công sức. 

Khách mời bất ngờ khi lần đầu nhận quà trong tiệc cưới

Đang dự tiệc, đến lúc cô dâu, chú rể đi từng bàn cảm ơn tôi thấy còn một cô gái trang phục phù dâu mang theo một chiếc khay đựng toàn những gói nhỏ nhỏ tương đương bao thuốc lá.

Hộp đựng quà

Hộp đựng quà

Sau khi chúc rượu xong cô dâu chú rể thay nhau mỗi người cầm một “gói nhỏ” tặng cho khách mời. Tự nhiên thấy cảm động. Chưa bao giờ tôi dự tiệc cưới mà nhận quà kiểu này. Có lẽ bạn cùng bàn với tôi cũng vậy nên sau khi đôi vợ chồng trẻ sang bàn khác, mấy chị em tôi lúi húi mở ra xem quà gì. Làm nghề nên tôi gọi tên ngay đc sản phẩm “móc khóa nhựa dẻo”. Hai mặt của móc khóa in hình cặp đôi đẹp nhất trong Album cưới cùng với dòng chữ rõ ràng “chân thành cảm ơn Bạn đã đến chung vui” Ơ, đẹp, hay ! Chúng tôi ai cũng thấy thế.

quà tặng móc khóa

quà tặng móc khóa

Suy nghĩ sáng tạo, bí mật – thành công bất ngờ.

Hết tuần sau anh bạn ấy đi làm chúng tôi mới có dịp hỏi chuyện. Thì ra ổng đã lên kế hoạch tặng quà khách mời từ lâu và chọn móc khóa nhựa dẻo làm quà. Hai vợ chồng đã cùng nhau ngồi một ngày để đặt 200 móc khóa vào hộp đựng quà tự làm. Kế hoạch này bí mật đến nỗi chúng tôi còn chẳng biết gì (chỉ có cái ông dưới xưởng làm là biết – nhưng để bất ngờ “chú rể” đã yêu cầu giữ bí mật). Ông tặng quà cho khách như vậy, nhiều người thấy hay nên giới thiệu cho người quen và ông đã nhận được mấy đơn hàng như thế – cười hả hê.

Chúng tôi cùng làm trong công ty quà tặng doanh nghiệp khi, nhưng chưa ai phát huy khả năng sáng tạo theo cách như vậy. Và từ sau bài học ấy mỗi lần chúng tôi nhận một đơn hàng quảng cáo của bất kỳ doanh nghiệp nào, chúng tôi cũng tìm hiểu mong muốn của khách hàng và tư vấn cho khách hàng để đạt được mục đích quảng cáo tốt nhất.

Liên tưởng tới thương hiệu nổi tiếng

Viết đến đây tôi lại liên tưởng đến thương hiệu rất nổi tiếng : Apple với sologan “THINK DIFFENCE – NGHĨ KHÁC”.

Để đạt được mục đích quảng cáo một thương hiệu, một sản phẩm hay một nhận thức của khách hàng về một thương hiệu cần nhiều sáng tạo và nhạy bén. Điều đó đòi hỏi phải các công ty quà tặng phải thấu hiểu mong muốn của khách hàng của chính mình, hơn thế nữa còn phải hiểu tâm lý của người nhận sản phẩm quà tặng nữa.

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Danh mục hàng hóa