Vì sao chúng ta phải sử dụng sản phẩm quà tặng quảng cáo trong chiến dịch tiếp thị? Cuộc khảo sát tiết lộ lý do

Một số sản phẩm của công ty quà tặng quảng cáo

Không phủ nhận tác dụng của sản phẩm quà tặng quảng cáo, tuy nhiên tại Việt Nam chưa có thống kê nào được công bố. Tại Anh, hiệp hội hàng hóa khuyến mại (BPMA) đã công bố kết quả khảo sát của họ và cho thấy mối tương quan trực tiếp giữa hàng hóa khuyến mại với tăng doanh số bán hàng và quảng bá thương hiệu. Nghiên cứu này cho thấy quà tặng khuyến mại, quà tặng quảng cáo là kênh tiếp thị hiệu quả cao hơn nhiều các kênh quảng cáo khác. Đây là nghiên cứu đầu tiên của kênh quảng cáo này, các con số cho chúng ta thấy giá trị của loại hình quảng cáo này.

  • 14.728 người nhận quà tặng quảng cáo
  • 85,3 % số người sẽ giữ và sử dụng sản phẩm quảng cáo
  • 52% cho biết có ấn tượng với thương hiệu của doanh nghiệp tặng quà.
  • 40% cho biết sẽ tiếp tục kinh doanh hoặc hợp tác kinh doanh với thương hiệu doanh nghiệp tặng quà.

Các nhà tiếp thị nhìn nhận giá trị của quà tặng trong chiến dịch quảng cáo

  • 90% nhận thấy đây là cách tuyệt vời để gây sự chú ý của khách hàng tiềm năng và xây dựng mối quan hệ lâu dài và lợi thế thương mại
  • 69% số doanh nghiệp được coi đó là chiến lược tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả nhất.
  • 52% tin rằng thương hiệu được nhận biết và kết quả của chiến dịch quảng cáo luôn theo khách hàng cả sau khi chiến dịch đã kết thúc
  • 46% tin rằng đó là cách thức để hấp dẫn khách hàng tiềm năng và tạo ra lòng trung thành.

Nhìn nhận từ các chuyên gia

  • Quà tặng quảng cáo có tỉ lệ ROI (Return On Investment – Tỉ lệ hoàn vốn đầu tư)   cao hơn hầu hết các hình thức quảng cáo khác.
  • 66% số người được hỏi cho biết họ có thể nhớ được tên doanh nghiệp tặng quà cho họ một năm trước.
  • 84% số người cho biết quà tặng khuyến mại mang thương hiệu tăng nhận thức về thương hiệu đó.
  • 87% cùng nhận xét quà tặng được người tiêu dùng sử dụng dài hơn 12 tháng.
  • 56% số người được hỏi cho biết quan điểm của họ về quà tặng quảng cáo là cách tuyệt vời để thúc đẩy thương hiệu và tăng doanh số bán hàng.
Một số sản phẩm của công ty quà tặng quảng cáo

Một số sản phẩm của công ty quà tặng quảng cáo

Công ty quà tặng có nhiều lựa chọn và tư vấn để món quà của bạn chạm đến “cảm xúc” của khách hàng

Mặc dù báo cáo chỉ ra những con số nhưng nó chưa nói cho chúng ta sự cấp thiết và tính hiệu quả để bảo vệ thị phần khi cạnh tranh ngày càng gay gắt và khách hàng càng ngày càng có nhiều lựa chọn. Với một nhu cầu, chúng ta có cả trăm, thậm chí cả ngàn lựa chọn. Bạn muốn mua một điện thoại di động, các siêu thị đưa ra cho bạn cả vài chục nhãn hiệu: Samsung, Apple, HTC, LG, Sony, BlackBerry, Xiaomi, TCL, Huawei, Nokia….., mỗi nhãn hiệu lại có vài chục mẫu máy. Bạn muốn mua laptop có cả chục hãng máy tính sẵn sàng cung cấp, mỗi hãng lại trăm đời máy khác nhau. Tương tự với sản phẩm dầu gội đầu, mì ăn liền, sữa và đặc biệt là mặt hàng thời trang.

Nếu chúng ta đang vật lộn mới những lựa chọn thì khách hàng của chúng ta cũng vậy. Cách duy nhất để bạn không mất thị phần vào tay đối thủ là biến khách hàng tiềm năng của chúng ta thành khách hàng trung thành. Và đó là lý do bạn cần có nhiều hơn nữa mối quan hệ thân thiết với khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Danh mục hàng hóa