7 sai lầm khi mua quà tặng doanh nghiệp.

Có thể trước đây bạn cũng mắc những sai lầm khi mua quà tặng mà chưa biết, cũng như tôi. Trước đây tôi chưa biết 7 sai lầm khi lựa chọn quà tặng doanh nghiệp, nhưng giờ thì tôi biết và tôi chia sẻ. Có người nói với tôi “Cần chia sẻ những thứ bạn học để nhớ được lâu hơn”. Và hôm nay tôi chia sẽ những sai lầm này cho bạn và cho chính tôi để tôi và bạn không bao giờ mắc phải nữa. 

7 sai lầm khi mua quà tặng doanh nghiệp.

1.      Tập trung vào số lượng. Đừng bao giờ nghĩ quà tặng phải nhiều, phải to mới ấn tượng, ngược lại quà tặng nhỏ mà chất lượng cao sẽ tạo ấn tượng tốt hơn. Đừng lấy giá rẻ để lựa chọn quà tặng vì những thứ rẻ thường chất lượng thấp. Thay vì tặng khách hàng nhiều quà, hãy tập trung vào 1 món quà duy nhất, thay vì tặng nhiều khách hàng, hãy tập trung vào khách hàng tiềm năng.

hãy lựa chọn món quà nhỏ phù hợp với khách hàng

2.      In quá nhiều logo lên sản phẩm. Sản phẩm của bạn có thể tốn khá nhiều tiền nhưng khách hàng sẽ nghĩ ngay – họ làm chung với bên khác để rút bớt chi phí, thật rẻ tiền. Hoặc “họ sử dụng sản phẩm lỗi của chính họ để làm quà tặng” ….Hãy sử dụng và chắc chắn sản phẩm của bạn chỉ có một logo tiêu biểu, những cái khác bạn có thể cho vào thiếp chúc mừng gửi kèm theo.

3.      Lựa chọn quà tặng “nhạy cảm” về giới tính. Chắc chắn 100% từ mà khách hàng nhận nghĩ ngay đó là “thật khó chịu” hoặc đơn giản họ không muốn nhận quà. Nhưng ấn tượng xấu về thương hiệu của bạn là nguy hiểm còn lớn hơn nhiều.

lựa chọn món quà "nhạy cảm" về giới tính có thể làm hỏng hình ảnh của doanh nghiệp

lựa chọn món quà “nhạy cảm” về giới tính có thể làm hỏng hình ảnh của doanh nghiệp

 

4.      Gửi khách hàng của bạn sản phẩm được thực hiện bởi đối thủ cạnh tranh của họ. Điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng cũng có thể xảy ra, Hãy tự hỏi mình “Sản phẩm này có thể được thực hiện bởi đối thủ cạnh tranh với khách hàng của tôi không?”. Và hãy luôn làm điều này khi bạn sử dụng quà tặng doanh nghiệp, vì những mối quan hệ mà bạn đã hao tốn công sức gây dựng và duy trì lâu nay.

5.      Gửi một món quà không phù hợp với lối sống. Bạn sẽ ít khi mắc sai lầm này nhưng cũng cần nói đến. Khi bạn tặng một món quà, hãy chắc chắn là khách hàng của bạn sẽ sử dụng được món quà đó. Không nên gửi một album nhạc rock cho người lớn tuổi, đồ làm bánh ngọt cho người ăn chay, sách kinh doanh cho trẻ em….

lựa chọn quà tặng không phù hợp với lối sống sẽ rất kỳ quặc

lựa chọn quà tặng không phù hợp với lối sống sẽ rất kỳ quặc

 

6.      Chờ đến phút cuối cùng mới chọn quà. Đừng chạy quanh và tìm bất kỳ món quà nào có thể. Bạn nên có kế hoạch hỏi trước các công ty quà tặng để xem thời gian và giá cả làm quà tặng để có kế hoạch chủ động đặt hàng và kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi tặng khách hàng.

7.      Không gửi kèm theo lời nhắn. Bạn có thể gửi kèm một tin nhắn hoặc một Email sau khi tặng quà để củng cố giá trị của bạn với khách hàng.

Bây giờ tôi có câu hỏi dành cho bạn. Bạn đã mắc bao nhiêu sai lầm trong số bảy sai lầm ? Bạn sẽ phản ứng thế nào nếu ai đó đưa cho bạn món quà rơi vào những điều trên? Bạn sẽ nói với họ và với chính bạn về 7 sai lầm cần tránh khi mua quà tặng doanh nghiệp. Như vậy là bạn cũng như tôi “chúng ta chia sẻ kiến thức chúng ta nhận được và chúng ta nhớ lâu hơn”

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Danh mục hàng hóa